Thứ Ba, 21/09/2021, 14:43 (GMT+7) | Điểm tin:

9 loại trái cây bổ sung cho bữa sáng giúp bạn giảm cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng

Chủ Nhật, 12/09/2021, 21:06 (GMT+7)
Dưới đây là 9 loại trái cây được khuyến khích ăn vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể đủ dinh dưỡng.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất kể cả khi giảm cân, bạn lại càng phải quan tâm đến bữa sáng hơn, không được phép lơ là vì đây là nguồn năng lượng chính cho bạn khởi đầu ngày mới. Dưới đây là 10 loại trái cây được khuyến khích ăn vào buổi sáng. Những loại quả này sẽ giúp cơ thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời chúng lại dễ tiêu thụ và giúp giảm cảm giác thèm ăn.

1. Kiwi

Kiwi vốn là loại quả quen thuộc trong thực phẩm giảm cân của chị em, đặc biệt là có rất nhiều giá trị. Quả này là trái cây rất giàu vitamin C, nhiều chất xơ và kali. Loại hoa quả này thích hợp cho những người gặp vấn đề về bài tiết, ruột kích thích hoặc táo bón nên bạn có thể ăn kiwi cùng ngũ cốc nguyên cám và sữa chua vào bữa sáng.


2. Cam

Cam rất giàu vitamin C, vitamin D và chất xơ giúp giảm nguy cơ loãng xương, trầm cảm và ung thư. Chất xơ giúp giảm táo bón và tạo cảm giác no lâu. Dù có mong muốn giảm cân nhanh chóng ra sao bạn không nên ăn quá nhiều cam vì nó có thể khiến cơ thể nạp nhiều đường và calo.

3. Dâu tây

Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa. Khi bạn ăn 1 cốc dâu tây, cơ thể sẽ nhận được đủ vitamin C để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Thành phần axit folic và chất xơ có thể giúp giảm táo bón hiệu quả. Dâu tây thích hợp nhất khi ăn cùng các loại quả mọng.


4. Việt quất

Việt quất là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, rất giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra tốt và cân bằng huyết áp. Người ta thường trộn việt quất với sữa chua hoặc ăn cùng bánh mì nguyên cám để giảm cân.

5. Bưởi

Theo các nhà nghiên cứu,  ăn nửa quả bưởi vào bữa sáng góp phần giúp cơ thể giảm cân nhanh hơn và điều chỉnh lượng đường trong máu, mức insulin cũng như thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Thành phàn vitamin C trong loại quả này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

6. Dưa lưới

Ăn 1/4 quả dưa lưới sẽ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C đủ cho nhu cầu hàng ngày. Đây cũng là loại trái cây chứa nhiều vitamin A rất tốt cho đôi mắt và làn da. Nó cũng chứa chất xơ nên tạo cảm giác no lâu.

7. Quả nam việt quất

Quả nam việt quất có đặc tính ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đặc biệt là nhiễm trùng đường tiết niệu. Nó cũng giúp nuôi dưỡng các mạch máu và hệ thống tim, bên cạnh đó nó còn có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động buổi sáng.

8. Chuối

Chuối rất giàu khoáng chất và nhiều vitamin, thành phần đường tự nhiên mà cơ thể có thể sử dụng ngay lập tức. Nó cũng chứa carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không cần tinh bột hoặc đường.

9. Dưa hấu

Dưa hấu chứa lycopene giúp tăng cường thị lực, tốt cho tim và ngăn ngừa ung thư, với nhiều thành phần chất xơ và calo nên thích hợp cho những người giảm cân. Bạn có thể ăn dưa hấu với một ít hạt, bánh mì nguyên cám là đủ chất cho bữa sáng. Ăn dưa hấu còn có thể giải nhiệt, thay cho nước uống khi khát tuy nhiên nên ở mức độ vừa phải.

Làm đẹp
Xem thêm